ข้อมูลสกิล (อัพเดทเวอร์ชั่น 6.70) |
| ชื่อสกิล | Forked Lightning |
คีย์ลัด | R |
รายละเอียด | ยิงสายฟ้าโจมตีศัตรูที่อยู่ด้านหน้าหลายตัวพร้อมกัน |
|
Level | Damage | คุณสมบัติ | HP | MP | Cooldown |
1 | 75 | สร้างความเสียหาย 75 หน่วย สูงสุด 3 เป้าหมาย | 0 | 95 | 10.00 |
2 | 150 | สร้างความเสียหาย 150 หน่วย สูงสุด 4 เป้าหมาย | 0 | 105 | 10.00 |
3 | 225 | สร้างความเสียหาย 225 หน่วย สูงสุด 6 เป้าหมาย | 0 | 135 | 10.00 |
4 | 300 | สร้างความเสียหาย 300 หน่วย สูงสุด 7 เป้าหมาย | 0 | 160 | 10.00 |
หมายเหตุ | |
| จุดเด่นของสกิล Forked Lightning เป็นสกิลที่ใช้โจมตีเป็นหลักของ Rhasta ตั้งแต่ช่วงแรกๆ เลยทีเดียว ซึ่งสามารถโจมตีเป้าหมายได้สูงสุดถึง 7 ตัวด้วยกัน แต่ในช่วงแรกๆ หากคิดจะโจมตีฮีโร่ฝ่ายตรงข้าม ควรจะดูเลเวลของสกิลก่อนว่า ในขณะนั้นโจมตีเป้าหมายได้กี่ตัว หากทำได้แค่ 3-4 ตัว ควรจะรอให้ครีปที่นำหน้ามาตายไปก่อนแล้วค่อยกดใช้สกิล
ข้อควรระวัง สำหรับ Rhasta ที่ไม่มีสกิลฟื้นฟูค่า MP การใช้สกิลนี้บ่อยๆ ในช่วงแรก อาจจะทำให้ไม่เหลือค่า MP พอสำหรับการใช้ Mass Serpent Ward ดังนั้นคำนวนให้ดีๆ ก่อนล่ะ |
|
|
|
| ชื่อสกิล | Voodoo |
คีย์ลัด | D |
รายละเอียด | สาปเป้าหมายให้กลายเป็นสัตว์ตัวเล็กๆ หมดความสามารถในการต่อสู้ชั่วขณะ |
|
Level | Damage | คุณสมบัติ | HP | MP | Cooldown |
1 | 0 | สาปเป้าหมายมีผลนาน 1 วินาที | 0 | 110 | 13.00 |
2 | 0 | สาปเป้าหมายมีผลนาน 2 วินาที | 0 | 140 | 13.00 |
3 | 0 | สาปเป้าหมายมีผลนาน 3 วินาที | 0 | 170 | 13.00 |
4 | 0 | สาปเป้าหมายมีผลนาน 4 วินาที | 0 | 200 | 13.00 |
หมายเหตุ | |
| จุดเด่นของสกิล Voodoo มีความสามารถในการเสกเป้าหมายให้กลายเป็นกบได้นานถึง 4 วินาที หากต้องการใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด ควรจะเน้นทำคอมโบกับเพื่อนร่วมทีม หรือใช้เป็นสกิลเริ่มต้นก่อนจะปักเสางูกับก็ได้ แต่ด้วยค่า MP ที่สูงถึง 200 อาจทำให้ช่วงแรกๆ ค่า MP จะไม่พอใช้สำหรับสกิลต่อเนื่อง
ข้อควรระวัง หากต้องการเสกกบเพื่อยิงตอดเฉยๆ เก็บค่า MP เอาไว้ดีกว่านะ |
|
|
|
| ชื่อสกิล | Shackles |
คีย์ลัด | E |
รายละเอียด | พันธนาการเป้าหมายด้วยตาข่ายเวทย์มนต์ ทำให้ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ และรับดาเมจ 40 หน่วยต่อวินาที |
|
Level | Damage | คุณสมบัติ | HP | MP | Cooldown |
1 | 0 | จับเป้าหมายด้วยตาข่ายมีผลนาน 2.5 วินาที | 0 | 110 | 16.00 |
2 | 0 | จับเป้าหมายด้วยตาข่ายมีผลนาน 3.25 วินาที | 0 | 130 | 16.00 |
3 | 0 | จับเป้าหมายด้วยตาข่ายมีผลนาน 4 วินาที | 0 | 155 | 16.00 |
4 | 0 | จับเป้าหมายด้วยตาข่ายมีผลนาน 4.75 วินาที | 0 | 185 | 16.00 |
หมายเหตุ | |
| จุดเด่นของสกิล ความสามารถในการจับของ Shackles นั้นมีผลดีกว่าสกิล Stun ทั่วไปเสียอีก ด้วยระยะเวลาที่ล็อคเป้าหมายได้สูงถึง 4.75 วินาที แถมยังทำแรงโจมตีไปในตัวได้อีกด้วย ทำให้เหมาะกับการไปเป็นคู่กับเพื่อนร่วมทีมตั้งแต่ช่วงแรกๆ เป็นอย่างมาก ในกรณีที่ต้องการใช้สกิล Mass Serpent Ward กับฮีโร่ที่มีสกิลกระโดดหรือหายตัว ควรจะเก็บสกิลนี้เอาไว้ล็อคเป้าหมายด้วย จะได้ไม่เสียโอกาสในการฆ่า
ข้อควรระวัง หากฮีโร่เป้าหมายมากันเป็นกลุ่ม ห้ามใช้สกิลนี้เพื่อหยุดเด็ดขาด เพราะตัวเราจะกลายเป็นเป้านิ่งที่โดนโจมตีเสียเอง |
|
|
|
| ชื่อสกิล | Mass Serpent Ward |
คีย์ลัด | W |
รายละเอียด | เรียกเสางู 8 ต้น ขึ้นมาโจมตีศัตรู เสาเหล่านี้จะไม่ได้รับผลจากสกิลทุกชนิด |
|
Level | Damage | คุณสมบัติ | HP | MP | Cooldown |
1 | 0 | เสาแต่ละต้นมีพลังโจมตีสูงสุด 43 หน่วย | 0 | 200 | 100.00 |
2 | 0 | เสาแต่ละต้นมีพลังโจมตีสูงสุด 58 หน่วย | 0 | 350 | 80.00 |
3 | 0 | เสาแต่ละต้นมีพลังโจมตีสูงสุด 73 หน่วย | 0 | 600 | 60.00 |
4 | 0 | | 0 | 0 | 0.00 |
หมายเหตุ | |
| จุดเด่นของสกิล นอกจากความสามารถในการฆ่าฮีโร่แล้ว Mass Serpent Ward ยังเป็นตัวทำลายป้อมชั้นดีอีกด้วย เพราะในช่วงแรกๆ คงจะไม่มีใครยืนสู้กับเสางูเพื่อทำลายทิ้งอยู่แล้ว หากรอจังหวะครีปดีๆ แล้วเอาเสางูไปปักหน้าป้อม รับรองว่าแตกแน่นอน
ข้อควรระวัง ที่เลเวล 3 สกิลนี้จะใช้ค่า MP สูงถึง 600 หน่วย ดังนั้นการออกไอเทมควรจะเลือกดีๆ ว่า จะเน้นไปที่ Aghanim’s Scepter เพื่อให้เสางูมีแรงโจมตีเพิ่มขึ้น หรือเลือก Refresher Orb เพื่อปักเสางูได้ 2 ครั้งดี หากผู้เล่นเน้นออก Bloodstone ตั้งแต่แรกและมีค่า MP ที่สูงพอแล้ว ก็ให้เลือกใช้ Refresher Orb น่าจะคุ้มค่าที่สุด |
|
เครดิตจากเว็บ http://gamerdb.online-station.net/dota/hero
|
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น