ข้อมูลสกิล (อัพเดทเวอร์ชั่น 6.70) |
| ชื่อสกิล | Devour |
คีย์ลัด | E |
รายละเอียด | กลืนยูนิตเป้าหมายแล้วค่อยๆย่อยสลายในท้อง เมื่อยูนิตนั้นตายจะได้รับเงินมากกว่าปกติด้วย และได้รับสกิลจากครีพป่าเป้าหมายที่กินจนกว่าคุณจะไปใช้ Devour กับครีพตัวอื่นที่มีสกิลมาแทนที่ |
|
Level | Damage | คุณสมบัติ | HP | MP | Cooldown |
1 | 0 | ได้รับเงินมากกว่าปกติ 40 Gold | 0 | 60 | 60.00 |
2 | 0 | ได้รับเงินมากกว่าปกติ 60 Gold | 0 | 60 | 55.00 |
3 | 0 | ได้รับเงินมากกว่าปกติ 80 Gold | 0 | 60 | 50.00 |
4 | 0 | ได้รับเงินมากกว่าปกติ 100 Gold | 0 | 60 | 45.00 |
หมายเหตุ | |
| จุดเด่นของสกิล สำหรับการเล่นโหมด AP และต้องเจอกับฮีโร่ประเภท Nuker แล้ว อาจจะทำให้ Doom เก็บเงินได้ยาก สกิล Devour ก็จะเป็นตัวช่วยในการออกไอเทมได้เร็วขึ้น แต่ก็ไม่ควรจะอัพเต็ม 4 เพราะจะทำให้อัพสกิลที่ช่วยสนับสนุนการโจมตีฮีโร่ได้ช้าลง
ข้อควรระวัง การเลือกครีปในการใช้สกิล ควรจะเลือกจากครีปที่เลือดเหลือน้อยแล้ว เพราะจะทำให้ใช้เวลาในการย่อยครีปได้เร็วกว่า และใช้สกิลนี้เพื่อกินครีปตัวอื่นๆ ได้ต่อไป รวมถึงการป้องกันการ Deny ครีปของฝ่ายตรงข้ามด้วย |
|
|
|
| ชื่อสกิล | Scorched Earth |
คีย์ลัด | T |
รายละเอียด | ทำให้พื้นดินบริเวณที่เดินผ่านเกิดการลุกไหม้ สร้างความเสียหายต่อฝ่ายตรงข้าม แต่จะเพิ่มโบนัสการฟื้น HP ให้กับ Lucifer แทน นอกจากนี้ Lucifer ยังได้โบนัสความเร็วเคลื่อนที่ 20 % |
|
Level | Damage | คุณสมบัติ | HP | MP | Cooldown |
1 | 15 | ฟื้น HP ให้ Lucifer 15 ต่อวินาที ผลของสกิลอยู่ได้นาน 8 วินาที | 0 | 60 | 60.00 |
2 | 20 | ฟื้น HP ให้ Lucifer และทำดาเมจฝ่ายตรงข้าม 2 แต้มต่อวินาที เพิ่มความเร็วของ Lucifer 15% | 0 | 60 | 55.00 |
3 | 25 | ฟื้น HP ให้ Lucifer และทำดาเมจฝ่ายตรงข้าม 3 แต้มต่อวินาที เพิ่มความเร็วของ Lucifer 20% | 0 | 60 | 50.00 |
4 | 30 | ฟื้น HP ให้ Lucifer และทำดาเมจฝ่ายตรงข้าม 4 แต้มต่อวินาที เพิ่มความเร็วของ Lucifer 30% | 0 | 60 | 45.00 |
หมายเหตุ | |
| จุดเด่นของสกิล Scorched Earth เป็นการสร้างไฟในบริเวณที่กำหนด มีผลต่อตัวเองทั้งในการฟื้นฟูเลือด เพิ่มความเร็วในการเดิน และการโจมตี ส่วนผลของศัตรูที่จะเสีย HP เมื่อยืนอยู่ในบริเวณของสกิลอาจจะเห็นผลไม่ชัดเจนนัก แต่ก็ทำให้ยกเลิกการใช้ไอเทมฟื้นฟูพวกขวดน้ำ หรือยาเติมเลือดได้
ข้อควรระวัง สำหรับ Doom ที่เน้นไปทางสกิล LVL? Death ในช่วงแรกจะไม่มีความจำเป็นในการใช้สกิลนี้มากนัก อาจจะเลือกอัพสกิลนี้หลังจากที่พร้อมจะเข้าเป็นตัวชน หรือมีค่าแรงโจมตีที่สูงขึ้นมาแล้วก็ไม่เสียหาย |
|
|
|
| ชื่อสกิล | LVL? Death |
คีย์ลัด | V |
รายละเอียด | ทำความเสียหายต่อวิญญาณของเป้าหมายโดยตรง จะมีโบนัสดาเมจอีก 250 แต้ม หากเป้าหมายมีเลเวล 25 หรือเป็นเลเวลที่หารด้วยตัวเลขที่กำหนดได้ลงตัว |
|
Level | Damage | คุณสมบัติ | HP | MP | Cooldown |
1 | 100 | ทำดาเมจ 100 แต้ม ทำโบนัสดาเมจถ้าเลเวลของเป้าหมายหารด้วย 6 ลงตัว | 0 | 85 | 8.00 |
2 | 150 | ทำดาเมจ 150 แต้ม ทำโบนัสดาเมจถ้าเลเวลของเป้าหมายหารด้วย 5 ลงตัว | 0 | 105 | 8.00 |
3 | 200 | ทำดาเมจ 200 แต้ม ทำโบนัสดาเมจถ้าเลเวลของเป้าหมายหารด้วย 4 ลงตัว | 0 | 125 | 8.00 |
4 | 250 | ทำดาเมจ 250 แต้ม ทำโบนัสดาเมจถ้าเลเวลของเป้าหมายหารด้วย 3 ลงตัว | 0 | 145 | 8.00 |
หมายเหตุ | |
| จุดเด่นของสกิล LVL? Death เป็นสกิลที่ใช้ฆ่าศัตรูได้ตั้งแต่เลเวล 5 โดยผู้เล่นจะต้องคำนวนช่วงเวลาการอัพสกิล และการใช้สกิลของฮีโร่ตัวนี้ให้ได้ ถ้าเลเวลของเป้าหมายสามารถหารตัวเลขของแต่ละสกิลได้ลงตัว จะเพิ่มโบนัสดาเมจขึ้นมา โดยผู้เล่นอาจจะใช้สูตรการอัพสกิลดังนี้ เมื่อเลเวลอัพถึงเลเวล 4 ให้ผู้เล่นกดอัพสกิล LVL? Death เลเวล 2 เพื่อให้สกิลหาร 5 ได้ลงตัว และเมื่อผู้เล่นเลเวล 5 ก็ยังไม่ควรอัพสกิล LVL? Death ต่อ เพื่อให้ทำโบนัสดาเมจจากสกิลนี้ได้ลงตัว เพราะในเวลาที่ไม่ต่างกันนั้น ฮีโร่ที่อยู่ในเลนเดียวกัน ก็จะมีเลเวลที่ใกล้เคียงกัน หากใช้ LVL? Death ในขณะนั้นก็จะได้ Bonus Damage ของสกิลไปด้วย ซึ่งมีโอกาสทำให้เปิด First Blood ได้ง่ายๆ เลย
ข้อควรระวัง ความแรงของสกิลนี้ถือว่าไม่เบาเลย ดังนั้นการใช้แต่ละครั้งควรจะทำให้เห็นผล โดยการใช้ LVL? Death แล้วต่อด้วย Doom หากเป้าหมายมีค่า HP อยู่ในช่วงที่ตายได้ ซึ่งผู้เล่นก็จะต้องคำนวนให้ดี ว่าสกิล Doom ที่จะใช้ต่อกันนั้น สามารถกำจัดเป้าหมายได้หรือไม่ |
|
|
|
| ชื่อสกิล | Doom |
คีย์ลัด | D |
รายละเอียด | สาปเป้าหมายด้วยคำสาป Doom ทำให้เป้าหมายไม่สามารถเรียกใช้สกิลและสูญเสีย Passive สกิลบางชนิด รวมทั้งได้รับดาเมจตลอดเวลาด้วย |
|
Level | Damage | คุณสมบัติ | HP | MP | Cooldown |
1 | 30 | ทำดาเมจ 30 แต้มต่อวินาที มีผลนาน 14 วินาที | 0 | 150 | 110.00 |
2 | 50 | ทำดาเมจ 50 แต้มต่อวินาที มีผลนาน 14 วินาที | 0 | 200 | 110.00 |
3 | 70 | ทำดาเมจ 70 แต้มต่อวินาที มีผลนาน 14 วินาที | 0 | 250 | 110.00 |
4 | 0 | | 0 | 0 | 0.00 |
หมายเหตุ | เมื่อมี Aghanim's Scepter จะเพิ่มดาเมจเป็น 90 ดาเมจ และระยะเวลาของสกิลอีก 2 วินาที และลด cooldown เหลือ 70 วินาที |
| จุดเด่นของสกิล Doom สกิลท่าไม้ตายที่มีผลให้เป้าหมายไม่สามารถใช้สกิลใดๆ ได้ รวมถึงการลดค่า HP ที่สูงถึง 80 หน่วยต่อวินาที เป็นเวลา 16 วินาที ซึ่งใครที่เน้นสกิลนี้เป็นหลัก อาจจะเลือกซื้อ Aghanim’s Scepter เพื่อมาเสริมความแรงให้สกิล Doom ลดเลือดได้มากกว่าเดิมก็ได้ แต่ก่อนจะออกไอเทมก็ต้องคิดให้ดีก่อนนะครับ เพราะนอกจากการสนับสนุนสกิลนี้เพียงสกิลเดียวแล้ว จะมีการเพิ่มค่า HP และ MP เท่านั้น แต่แรงโจมตีปกติไม่ได้เพิ่มขึ้นมาด้วย
ข้อควรระวัง เพื่อให้การใช้สกิลเกิดประโยชน์มากที่สุด ควรจะเน้นเป้าหมายที่ใช้สกิลโจมตีเป็นหลัก เช่น ฮีโร่สาย INT หรือฮีโร่ตัวเปิดเกมอย่าง Tidehunter, Sand King หรือ Treant Protector เพราะสกิล Doom นั้น เป็นสกิลใบ้ที่มีผลนานที่สุดของ DotA แล้ว |
|
|
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น