Leoric (Skeleton King)


























ข้อมูลสกิล (อัพเดทเวอร์ชั่น 6.70)
ชื่อสกิลHellfire Blast
คีย์ลัดT
รายละเอียดยิงเพลิงนรกใส่เป้าหมาย สร้างความเสียหายและทำให้มึนงงเป็นเวลา 2 วินาที
LevelDamageคุณสมบัติHPMPCooldown
1100ทำดาเมจ 100 แต้ม01408.00
2150ทำดาเมจ 150 แต้ม01408.00
3200ทำดาเมจ 200 แต้ม01408.00
4250ทำดาเมจ 250 แต้ม01408.00
หมายเหตุ
จุดเด่นของสกิล Hellfire Blast สกิลสตันของ Skeleton King ที่เปลี่ยนจากฆ้อนมาเป็นลูกไฟ แต่ก็ยังมีผลเหมือนเดิมคือ สร้างความเสียหายให้เป้าหมาย 250 Damage และทำให้เป้าหมายมึนงงเป็นเวลา 2 วินาที รูปแบบการใช้สกิลนี้ค่อนข้างจะง่าย เพียงแต่ผู้เล่นอาจจะต้องใช้การคำนวนค่า MP ควบคู่ไปกับการใช้สกิลด้วย เพราะนอกจาก Hellfire Blast แล้ว ก็ยังมีสกิล Reincarnation ที่ใช้ค่า MP อยู่ด้วย ดังนั้นการใช้สกิลในแต่ละจังหวะควรจะหักลบให้ดีก่อนว่า เมื่อใช้สกิลไปแล้ว จะมีค่า MP เหลือพอให้ใช้เกิดได้หรือเปล่า
ชื่อสกิลVampiric Aura
คีย์ลัดV
รายละเอียดเปล่งออร่าที่ทำให้พันธมิตรโดยรอบที่ระยะ 900 AoE สามารถดูดเลือดจากการโจมตีได้
LevelDamageคุณสมบัติHPMPCooldown
10ดูดเลือดได้ 10% ของพลังโจมตี000.00
20ดูดเลือดได้ 16% ของพลังโจมตี000.00
30ดูดเลือดได้ 22% ของพลังโจมตี000.00
40ดูดเลือดได้ 28% ของพลังโจมตี000.00
หมายเหตุPassive
จุดเด่นของสกิล Vampiric Aura สกิลดูดเลือดอันนี้ มีผลทั้งตัวเองและพันธมิตรที่อยู่ใกล้ๆ เรื่องสำคัญของสกิลนี้ จะอยู่ที่จังหวะการอัพสกิลเสียมากกว่า ว่าจะเอาสกิลดูดเลือดนำ หรือเน้นไปที่การฟันติดคริติคอลในช่วงแรก ซึ่งโดยรูปแบบการเล่นทั่วไปแล้ว สำหรับ Skeleton King ในช่วงแรกๆ ที่ยังมีไอเทมไม่มาก น่าจะเน้นการอัพสกิลเพิ่มโอกาสการฟันติดคริติคอลนำไปก่อน เพราะแรงโจมตีที่ยังน้อย จะทำให้ดูดเลือดไม่ได้มาก อาจจะอัพสกิลนี้เอาไว้เพียง 1-2 ก็พอ ที่สำคัญ สกิลนี้ไม่ทับกับไอเทมดูดเลือดอย่างอื่นนะครับ ผู้เล่นอาจจะออก “ดูดเลือดใหญ่” (Satanic) หรือ Vladmir’s Offering ควบคู่ไปด้วยก็ได้
ชื่อสกิลCritical Strike
คีย์ลัดC
รายละเอียดเพิ่มโอกาสในการทำความเสียหายแบบ Critical ในการโจมตี
LevelDamageคุณสมบัติHPMPCooldown
10มีโอกาส 15%ที่จะทำดาเมจมากกว่าปกติ 1.25 เท่า000.00
20มีโอกาส 15%ที่จะทำดาเมจมากกว่าปกติ 1.75 เท่า000.00
30มีโอกาส 15%ที่จะทำดาเมจมากกว่าปกติ 2.25 เท่า000.00
40มีโอกาส 15%ที่จะทำดาเมจมากกว่าปกติ 2.75 เท่า000.00
หมายเหตุPassive
จุดเด่นของสกิล Critical Strike เพิ่มโอกาสในการสร้างความเสียหายแบบ Critical โดยทั้ง 4 เลเวลจะเพิ่มโอกาส 15% เท่ากัน แต่ความแรงจะเพิ่มขึ้นตามลำดับ ถ้าเป็นผู้เล่นที่เน้นการฟาร์มเป็นหลัก อาจจะอัพสกิลนี้ไว้เพียง 1 แล้วอัพสกิลดูดเลือดนำก็ได้ แต่ถ้าเป็นสายไล่ฆ่า ควรจะอัพสกิลนี้ให้ถึง 4 เสียก่อน เพราะจังหวัดที่คริติคอลติดขึ้นมาในช่วงแรกๆ ความแรงก็สูงถึง 300-400 แล้วครับ แต่ก็ไม่แนะนำให้ออกไอเทมอย่าง Buriza-do Kyanon ที่เพิ่มโอกาสการติดคริติคอลนะครับ ควรจะเน้นไปที่ไอเทมเพิ่มความแรง หรือเพิ่มเลือดไปด้วยจะคุ้มค่ากว่า เช่น Battle Fury หรือ Sange&Yasha จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของสกิลนี้ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น
ชื่อสกิลReincarnation
คีย์ลัดR
รายละเอียดทำให้ Skeleton King ฟื้นคืนจากความตายได้ หากสกิลนี้พร้อมใช้และมี Mana เหลือพอ
LevelDamageคุณสมบัติHPMPCooldown
10ก่อนตายต้องมี Mana อย่างน้อย 100 แต้ม00300.00
20ก่อนตายต้องมี Mana อย่างน้อย 100 แต้ม00220.00
30ก่อนตายต้องมี Mana อย่างน้อย 100 แต้ม00140.00
40000.00
หมายเหตุ
จุดเด่นของสกิล Reincarnation สกิลชุบชีวิตถือว่าเป็นจุดเด่นที่สุดของ Skeleton King เลยก็ว่าได้ ด้วยความสามารถที่ทำให้มี 2 ชีวิต ผู้เล่นจึงต้องให้ความสนใจในจุดนี้เป็นอย่างมาก เพราะค่า MP ที่เหลืออยู่ในขณะที่ตาย จะมีผลทำให้เกิดใหม่ได้อีกครั้ง ดังนั้นการใช้สกิล Stun ควรจะคำนวนค่า MP เป็นอย่างแรก ถ้าค่า MP เหลือน้อยแค่พอเกิด และจำเป็นต้องสู้ ก็ให้วิ่งไล่ฟันไปเลยครับ เผลอๆ หากฟันติดคริติคอล อาจจะทำให้เราฆ่าได้ โดยไม่ต้องใช้ Stun เลย ส่วนจังหวะการอัพสกิล ก็ควรจะดูหลายๆ ปัจจัย ทั้งฮีโร่ที่เจอ ไอเทมที่มี และเพื่อนร่วมทีม หากเป็นฮีโร่ที่มีสกิลลดค่า MP อย่าง Nerubian Assassin อาจจะอัพสกิลนี้ไว้แค่ 1 เพื่อให้ใช้ค่า MP น้อยที่สุดในการเกิด หรือถ้าฝั่งเรามีตัวเปิดเกมดีๆ อย่าง Tidehunter หรือ Earthshaker ผู้เล่นก็ไม่มีความจำเป็นจะต้องอัพสกิลนี้ถึง 3 อาจจะอัพไว้แค่ 1 เผื่อเวลาวิ่งไล่เท่านั้นเอง เพราะแต้มสกิลที่มีอาจจะเอาไปอัพสกิลอื่นรวมถึงค่า Bonus Stat ให้ครบก่อนก็ได้ แต่ถ้าดูจากภาพรวมของทั้งทีมแล้วเราต้องเป็นตัวเปืด รวมถึงการวิ่งไล่ฆ่า ก็ควรจะอัพถึง 3 ไปเลยครับ จะได้ลดค่า Cooldown ของสกิลนี้ลงไป






เครดิตจากเว็บ http://gamerdb.online-station.net/dota/hero






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น