ข้อมูลสกิล (อัพเดทเวอร์ชั่น 6.70) |
| ชื่อสกิล | Sticky Napalm |
คีย์ลัด | C |
รายละเอียด | Batrider จะขว้างน้ำมันเหนียวหนืดเข้าใส่เป้าหมาย โดยมีระยะความกว้างประมาณ 200 AoE มีผลทำให้เป้าหมายทั้งหมดที่โดนน้ำมัน ติดสถานะ Slow ตามระดับเลเวล และหากเราทำการโจมตีด้วย Fire Damage จะส่งผลให้ Damage ของการโจมตีครั้งนั้นๆ แรงขึ้น 25 โดยสกิลนี้จะสามารถ Stack ทับกันได้สูงสุด 10 ครั้ง |
|
Level | Damage | คุณสมบัติ | HP | MP | Cooldown |
1 | 10 | 3% Slow per stack | 0 | 15 | 3.00 |
2 | 15 | 5% Slow per stack | 0 | 15 | 3.00 |
3 | 20 | 7% Slow per stack | 0 | 15 | 3.00 |
4 | 25 | 9% Slow per stack | 0 | 15 | 3.00 |
หมายเหตุ | |
| จุดเด่นของสกิล เนื่องจากความสามารถในการ Slow แบบ AOE อีกทั้งเมื่อเราใช้สกิล Flamebreak ใส่กับยูนิตที่ติดเอฟเฟคของ Sticky Napalm จะทำให้เกิดเอฟเฟคของ Mini Stun จึงทำให้สกิลนี้ นับเป็นอีก 1 สกิลที่ใช้ทำลายเกมบุกของอีกฝั่ง หรือใช้เป็นสกิลเปิดให้ในหลายๆ จังหวะได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นช่วงของการปะทะแบบ All หรือการไล่ Gank ในป่า
ข้อควรระวัง เนื่องด้วยระยะที่ค่อนข้างแคบ จึงทำให้การหวังผลของสกิลนี้แต่ละครั้งจะทำได้ไม่ทั่วถึง ดังนั้นก่อนที่เราจะเลือกใช้สกิลนี้ใส่เป้าหมายใดๆ ก็ตาม จำเป็นจะต้องคิดให้ดีก่อน ใช่ว่าเห็นอยู่กันเป็นกระจุกเยอะๆ ก็กดใช้ไปเลย เพราะถ้าหากเราใช้สกิลนี้ไม่โดนตัวทำเกมของอีกฝ่าย ก็กลายเป็นว่าเราจะสามารถทำได้แค่ Slow เค้าเท่านั้น และผลของ Mini Stun จาก Flamebreak ก็ยังจะไม่เกิดอีกด้วย |
|
|
|
| ชื่อสกิล | Flamebreak |
คีย์ลัด | R |
รายละเอียด | Batrider จะยิงมิสไซล์ลูกไฟพุ่งออกไปเป็นเส้นตรง ซึ่งเมื่อโดนเป้าหมายแล้วจะส่งผลให้เกิด Mini Stun และถ้าหากเป้าหมายติด Effect ของ Sticky Napalm อยู่ด้วยก็จะทำให้ดาเมจแรงขึ้น อีกทั้งยังสามารถพลักเป้าหมายที่อยู่ในระยะให้กระเด็นออกไปด้วย |
|
Level | Damage | คุณสมบัติ | HP | MP | Cooldown |
1 | 75 | | 0 | 80 | 11.00 |
2 | 150 | | 0 | 100 | 11.00 |
3 | 225 | | 0 | 120 | 11.00 |
4 | 300 | | 0 | 140 | 11.00 |
หมายเหตุ | |
| จุดเด่นของสกิล ใช้คอมโบคู่กับ Sticky Napalm ได้เป็นอย่างดี ยิ่งถ้าเราสามารถเล็งใส่เป้าหมายที่เป็นตัวทำเกม หรือตัวนิ่มๆ ก็สามารถที่จะสร้างดาเมจได้แรงมากๆ ในระดับนึงอีกด้วย อีกทั้ง ยังสามารถที่จะใช้ทำลายรูปแบบการบุกของอีกฝ่าย หรือใช้เป็นสกิลเปิดเกม เพราะเป้าหมายที่โดนสกิลนี้ไปแล้วจะเกิดอาการกระเด็น และติด Mini Stun ซึ่งในจังหวะดังกล่าวนั้น เราก็สามารถที่จะทำให้เพื่อนๆ ในทีมสามารถเปิดเกมได้ดีขึ้นอีกด้วย
ข้อควรระวัง พยายามเล็งให้โดนเป้าหมายที่ติด Sticky Napalm อยู่ เพื่อที่เราจะได้รับผลของสกิลได้อย่างคุ้มค่า เพราะสกิลนี้ นอกจากจะทำดาเมจได้ดีในระดับนึงแล้ว ยังสามารถทำลายฟอเมชั่นของอีกฝั่งและทำให้เกิด Mini Stun แบบ AOE ได้ |
|
|
|
| ชื่อสกิล | Firefly |
คีย์ลัด | E |
รายละเอียด | Batrider จะพ่นไฟออกมาจากหางทำให้ตัวของBatrider เองบินได้สมารถข้ามภูเขาและถางป่าได้ โดยในเส้นทางที่ Batrider บินผ่านไปนั้น จะมีรอยไฟลุกติดไปตลอด ซึ่งเมื่อยูนิตฝั่งตรงข้ามเดินมาเหยีบก็จะส่งผลให้เกิดดาเมจได้จำนวนนึงอีกด้วย |
|
Level | Damage | คุณสมบัติ | HP | MP | Cooldown |
1 | 20 | | 0 | 100 | 40.00 |
2 | 40 | | 0 | 100 | 40.00 |
3 | 60 | | 0 | 100 | 40.00 |
4 | 80 | | 0 | 100 | 40.00 |
หมายเหตุ | |
| จุดเด่นของสกิล ใช้ได้ดีมากๆ ในจังหวะปะทะ เพราะเพียงแค่เราใช้สกิล Firefly และบินวนไปรอบๆ บริเวณจุดปะทะ จากนั้นใช้สกิล 1 และ 2 ยิงตอดอยู่เรื่อยๆ ก็สามารถที่จะเผาเลือดฝั่งตรงข้ามได้เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังใช้ได้ดีมากๆ เมื่อทำการใช้คอมโบคู่กับสกิล Flaming Lasso ในการไล่ฆ่าฮีโร่ในป่า หรือการลากเป้าหมายมาให้เพื่อนรุมฆ่า |
|
|
|
| ชื่อสกิล | Flaming Lasso |
คีย์ลัด | F |
รายละเอียด | Batrider จะทำการจับล๊อคเป้าหมายใส่ตาข่ายไฟ และสามารถที่จะลากเป้าหมายไปยังทิศทางใดก็ได้ตามที่ Batrider ต้องการ อีกทั้งเป้าหมายที่โดนจับล๊อคจากสกิล Flaming Lasso ไปแล้วนั้น จะไม่สามารถขยับหรือใช้สกิลอะไรได้ทั้งสิ้น ( สามารถจับตัวที่เป็น Avatatr ได้ ) |
|
Level | Damage | คุณสมบัติ | HP | MP | Cooldown |
1 | 0 | 3 วิ | 0 | 150 | 90.00 |
2 | 0 | 3.5 วิ | 0 | 150 | 70.00 |
3 | 0 | 4 วิ | 0 | 150 | 50.00 |
4 | 0 | | 0 | 0 | 0.00 |
หมายเหตุ | |
| จุดเด่นของสกิล สุดยอดโคตรสกิลแห่งการตุ๋ย สามารถใช้ดักจับฮีโร่เอามาเชือดได้อย่างสบายๆ หรือจะใช้ดึงฮีโร่ที่น่ารำคาญออกไปจากจุดปะทะก็ยังทำได้ หรือจะใช้เพื่อ Cancel ฮีโร่ฝั่งตรงข้ามที่กำลังใช้สกิล Channeling อยู่ก็ยังได้ จึงนับว่าสกิลนี้ถือเป็นสกิลสุดยอดประโยชน์จริงๆ ครับ
ข้อควรระวัง เนื่องจากเวลาในการใช้สกิลค่อนข้างมีน้อย อีกทั้งในจังหวะการดักจับ เราจำเป็นจะต้องเข้าไปประชิดตัวฝั่งตรงข้ามแบบแนบเนื้อ จึงทำให้ในจังหวะการดัก Gank หรือการไล่ฆ่า เราสามารถที่จะกลายเป็นฝ่ายโดนจัดการแทน และด้วยระยะเวลาการลากเป้าหมายที่สั้นเพียง 4 วิ เราจึงต้องคำนวนให้ดีว่าจะลากเป้าหมายไปทำไร และตรงไหน |
|
เครดิตจากเว็บ http://gamerdb.online-station.net/dota/hero
|
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น