Raigor Stonehoof (Earthshaker)






















ข้อมูลสกิล (อัพเดทเวอร์ชั่น 6.70)
ชื่อสกิลFissure
คีย์ลัดF
รายละเอียดโจมตีด้วยการฟาดท่อนไม้ลงบนพื้น ทำให้พื้นดินด้านหน้าแยกออก ระยะการโจมตี 1600 Range สร้างความเสียหายให้กับศัตรูที่อยู่ในระยะและทำให้ติด Stun ชั่วขณะ และปิดกั้นพื้นที่นั้น 8 วินาที
LevelDamageคุณสมบัติHPMPCooldown
1125สร้างความเสียหาย 125 และติดสถานะ Stun 1 วินาที012515.00
2175สร้างความเสียหาย 175 และติดสถานะ Stun 1.25 วินาที014015.00
3225สร้างความเสียหาย 225 และติดสถานะ Stun 1.5 วินาที015515.00
4275สร้างความเสียหาย 275 และติดสถานะ Stun 1.75 วินาที017015.00
หมายเหตุ
จุดเด่นของสกิล ใช้ได้ผลดีมากๆ ไม่ว่าจะใช้เพื่อสตั้น หรือใช้เพื่อปิดกั้นทางหนี ของคู่ต่อสู้ และหากเราอัพสกิลนี้มาควบคู่กับ Aftershock แล้วละก็ ในจังหวะที่กดใช้สกิลนี้ ยูนิตที่ยืนอยู่ติดตัวเราก็จะโดนดาเมจเพิ่มมากขึ้นจาก Aftershcok ด้วย ดังนั้นหากต้องการให้เกิดดาเมจสูงสุดแล้วละก็ เราก็ต้องเข้าไปยืนให้ติดตัวคู่ต่อสู้เลยครับ

ข้อควรระวัง เนื่องจากจังหวะการใช้ Fissure นั้น ES จะมีอนิเมชั่นการใช้สกิลที่ค่อนข้างนาน ประมาณ 1 วิ ซึ่งในจัดนี้ต้องระวังให้ดี เพราะอาจจะโดนฮีโร่ฝั่งตรงข้ามมาเบรคเกมเราก่อนก็ได้ และในจังหวะการไล่ฆ่า หากเรากดใช้ Fissure ไม่ดี ก็กลายเป็นว่าแทนที่จะปิดทางหนีอีกฝั่งก็กลายเป็นปิดทางเดินฮีโร่ในทีมกันเอง
ชื่อสกิลEnchant Totem
คีย์ลัดE
รายละเอียดทุบพื้นทำให้พลังโจมตีในการโจมตีครั้งต่อไปรุนแรงขึ้น
LevelDamageคุณสมบัติHPMPCooldown
10พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 50%0507.00
20พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 100%0507.00
30พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 150%0507.00
40พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 200%0507.00
หมายเหตุ
จุดเด่นของสกิล เพิ่มพลังโจมตีสูงขึ้นอีก 200% ในการโจมตีครั้งต่อไป อีกทั้งยังคอมโบคู่กับ Aftershock ได้อีกด้วย จึงทำให้สกิลนี้ นับเป็นอีกสกิลที่มีประโยชน์มากๆ อีกสกิลนึงเลยทีเดียว เพราะไม่ว่าจะใช้ฟาร์ม หรือใช้ไล่ทุบฮีโร่ และแม้แต่ใช้สตั้นก็ยังสามารถทำได้

ข้อควรระวัง หากในทีมมีฮีโร่ไล่ฆ่าหรือฮีโร่ทำดาเมจสูงๆ อยู่ด้วยแล้ว เราก็อาจจะอัพสกิลนี้ไว้แค่ 1 เพื่อหวังผลจากการสตั้นของ Aftershock ก็พอ และเอาสกิลพ้อยไปอัพสเตตัสเพื่อเพิ่มความอึดจะดีกว่า
ชื่อสกิลAftershock
คีย์ลัดPassive
รายละเอียดเพิ่มความสามารถในการโจมตีด้วยสกิล Enchant Totem ทำให้เกิดความเสียหายและทำให้เป้าหมายติด Stun ชั่วขณะ ระยะ 300 รอบตัว
LevelDamageคุณสมบัติHPMPCooldown
1025 Damage, ติด Stun 0.3 วินาที000.00
2045 Damage, ติด Stun 0.7 วินาที000.00
3075 Damage, ติด Stun 1.2 วินาที000.00
40115 Damage, ติด Stun 1.5 วินาที000.00
หมายเหตุ
จุดเด่นของสกิล ทำให้เมื่อ ES ใช้สกิลแล้ว ระยะรอบๆ ตัวประมาณ 200 AOE เกิดดาเมจเพิ่มขึ้นและติดสตั้นอีก 1.5 วินาที ดังนั้นสกิลนี้จึงจำเป็นมากๆ ที่จะอัพให้เต็มเป็นสกิลแรกๆ

ข้อควรระวัง ในจังหวะที่เราประเคนสกิลต่างๆ ให้อีกฝั่งอยู่นั้น หากต้องการให้ Aftershock เกิดประโยชน์สูงสุดแล้วละก็ เราก็จำเป็นที่จะต้องยืนอยู่ในระยะประชิดกับฮีโร่ฝั่งตรงข้ามมากๆ เพราะผลของ Aftershock นั้นจะกว้างแค่ประมาณ 200 AOE รอบตัวเราเท่านั้น
ชื่อสกิลEcho Slam
คีย์ลัดC
รายละเอียดกระแทกพื้นดินอย่างรุนแรง สร้างความเสียหายเป็นกลุ่มในระยะ 500 AoE ทำให้เกิดการสะท้อนไปมาของความเสียหาย ยิ่งมียูนิตศัตรูในระยะเยอะ ความเสียหายรวมยิ่งสูงขึ้น
LevelDamageคุณสมบัติHPMPCooldown
1200200 Damage, สะท้อน 40 Damage0145150.00
2275275 Damage, สะท้อน 55 Damage0205130.00
3350350 Damage, สะท้อน 70 Damage0265110.00
40000.00
หมายเหตุ
จุดเด่นของสกิล สกิลเปิดเกมสุดโหด ยิ่งอีกฝ่ายมียูนิตเยอะเท่าไหร่ (ในระยะ 500 AOE ) เราก็ยิ่งใช้สกิลนี้ได้แรงมากขึ้นเท่านั้น และถ้าฮีโร่อีกฝั่งเป็นพวก HP น้อยๆ ละก็ อาจจะตายได้ด้วยการใช้สกิลนี้เพียงแค่ครั้งเดียวเลยก็ได้

ข้อควรระวัง เพื่อให้การเปิดเกมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เราจำเป็นที่จะต้องมีไอเทม Kelen’s Dagger of Escape เพื่อใช้เข้าประชิดตัวฝั่งตรงข้าม เพราะว่าคงไม่มีใครปล่อยให้ ES ของเราเดินดุ่ม ๆ เข้าไปกด Ul กลางวงแน่นอน


เครดิตจากเว็บ http://gamerdb.online-station.net/dota/hero

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น