Mercurial (Spectre)



























ข้อมูลสกิล (อัพเดทเวอร์ชั่น 6.70)
ชื่อสกิลSpectral Dagger
คีย์ลัดD
รายละเอียดขว้างมีดผ่ามิติไปยังเป้าหมาย ทำให้เกิดรอยแยกของมิติบนเส้นทางที่มีดบินผ่านไป ตัวมีดจะทำดาเมจต่อศัตรูบนเส้นทาง และทำให้ศัตรูบนรอยแยกของมิติเคลื่อนที่ช้าลง ส่วน Spectre จะเคลื่อนที่เร็วขึ้นบนรอยแยกนี้ และเคลื่อนที่ผ่านสิ่งกีดขวางทุกชนิดได้ด้วย
LevelDamageคุณสมบัติHPMPCooldown
150บนรอยแยกจะวิ่งเร็วขึ้นและศัตรูจะวิ่งช้าลง 5%013016.00
2100บนรอยแยกจะวิ่งเร็วขึ้นและศัตรูจะวิ่งช้าลง 9%014016.00
3150บนรอยแยกจะวิ่งเร็วขึ้นและศัตรูจะวิ่งช้าลง 14%015016.00
4200บนรอยแยกจะวิ่งเร็วขึ้นและศัตรูจะวิ่งช้าลง 18%016016.00
หมายเหตุ
จุดเด่นของสกิล Spectral Dagger สกิลนี้นอกจากจะสร้างความเสียหายให้แก้เป้าหมายแล้ว ยังช่วยลดความเร็วในการเคลื่อนที่ลงเป้าหมายลง อีกทั้งยังเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ของ Spectre ให้มากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าหากต้องการไล่ล่าเป้าหมายใด ให้เปิดด้วยสกิลนี้รับประกันว่าตามทันแน่นอน ข้อดีอีกอย่างของสกิลนี้คือ Cooldown ค่อนข้างเร็วทำให้ใช้ได้เรื่อยๆ

ข้อควรระวัง เนื่องจากสกิลนี้เหมาะที่จะใช้ในสถานการณ์ 1-1 ฉะนั้นเมื่อใช้สกิลใส่เป้าหมายแล้วควรดูรอบด้านให้ดีเสียก่อนว่ามีฮีโร้ฝ่ายตรงข้ามตัวอื่นอีกไหม หากมั่นใจว่าทางสะดวกก็วิ่งตามได้เลย เพราะโดยมากเป้าหมายที่โดนสกิลนี้จะพยายามวิ่งหนีทั้งนั้น
ชื่อสกิลDesolate
คีย์ลัดL
รายละเอียดทำโบนัสดาเมจที่ไม่คิดค่าเกราะของเป้าหมาย เมื่อเป้าหมายไม่มียูนิตพันธมิตรอยู่ใกล้ๆ สกิลนี้มีผลกับร่างแยกของเราด้วย
LevelDamageคุณสมบัติHPMPCooldown
10โบนัสดาเมจ 15 แต้ม000.00
20โบนัสดาเมจ 25 แต้ม000.00
30โบนัสดาเมจ 35 แต้ม000.00
40โบนัสดาเมจ 45 แต้ม000.00
หมายเหตุPassive
จุดเด่นของสกิล Desolate สกิลติดตัวที่ควรอัพไว้ เพราะจะช่วยเพิ่มพลังโจมตีแบบไม่คิดค่าป้องกันของฝ่ายตรงข้าม ซึ่งพลังโจมตีที่เพิ่มขึ้นมานั้นจะเพิ่มขึ้นตามเลเวลของสกิลสูงสุดถึง +45 แต้ม ได้พลังโจมตีเพิ่มขึ้นแบบนี้ไม่อัพได้ไง

ข้อควรระวัง เนื่องจากเป็นสกิลติดตัวในช่วยแรกๆ อาจจะยังไม่เห็นผลเท่าใดนัก จึงไม่จำเป็นที่ต้องอัพจนเต็มเลเวล 4 เอาไว้แต้มสกิลเหลือแล้วค่อยกลับมาอัพทีหลังจะดีกว่า
ชื่อสกิลDispersion
คีย์ลัดI
รายละเอียดสะท้อนความเสียหายทุกชนิดที่ได้รับกลับไปยังศัตรูโดยรอบในรัศมี 1000 AoE
LevelDamageคุณสมบัติHPMPCooldown
10สะท้อนดาเมจ 5%000.00
20สะท้อนดาเมจ 10%000.00
30สะท้อนดาเมจ 15%000.00
40สะท้อนดาเมจ 20%000.00
หมายเหตุPassive
จุดเด่นของสกิล Dispersion สกิลทีเด็ดของ Spectre เลยก็ว่าได้ ด้วยความสามารถที่สะท้อนความเสียหายทุกชนิดที่ได้รับกลับไปยังศัตรูโดยรอบในรัศมี 1000 AoE นั้นถือว่าโกงมากๆ แม้ว่าจะมีโอการติดเพียง 20% (ที่เลเวล 4) ก็เหลือเฟือแล้วที่จะทำให้ฝ่ายตรงข้ามคิดหนัก หากจะใช้สกิลแรงๆ โจมตีเข้ามา

ข้อควรระวัง แม้จะสะท้องความเสียหายกลับไปยังฝ่ายตรงข้ามได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าเราเป็นอมตะ ฉะนั้นเราเองก็ต้องระวังเหมือนกันในจังหวะเข้าปะทะ
ชื่อสกิลHaunt
คีย์ลัดT
รายละเอียดสร้างร่างแยกขึ้นมาโจมตีศัตรูทุกตัวบนแผนที่ ร่างแยกนี้ไม่สามารถควบคุมได้ โดยแต่ละร่างจะรับดาเมจ 200% ของปกติ และทำดาเมจได้ 50% ของร่างจริง
LevelDamageคุณสมบัติHPMPCooldown
10ร่างแยกอยู่ได้นาน 3 วินาที0150120.00
20ร่างแยกอยู่ได้นาน 4 วินาที0150120.00
30ร่างแยกอยู่ได้นาน 5 วินาที0150120.00
40000.00
หมายเหตุ
จุดเด่นของสกิล Haunt สกิลหากินของ Spectre ด้วยความสามารถในการสร้างร่างแยกไปอยู่ข้างๆ ฮีโร่ฝ่ายตรงข้ามได้เหมือนเงา อีกทั้งยังสามารถวาร์ปไปยังเงาใดๆ ก็ได้ ทำให้ค่อนข้างได้เปรียบหากเจอฮีโร่ฝ่ายตรงข้ามที่เลือดเหลือน้อยก็สามารถวาร์ปไปหาแล้วกดใช้สกิล Spectral Dagger วิ่งตามไปจัดการได้อย่างสบาย ข้อดีอีกอย่างของสกิลนี้คือ ใช้สำหรับดูฝ่ายตรงข้ามว่าแอบเก็บเลเวลอยู่ตรงไหน ซึ่งจะทำให้ฝ่ายตรงข้ามรู้สึกกดดันไม่กล้าออกไปเก็บเลเวลในป่าคนเดียว

ข้อควรระวัง การวาร์ปไปหาฝ่ายตรงข้ามนี้เปรียบเสมือนดาบสองคม หากวาร์ปไปแล้วสามารถจัดการได้ก็ดีไป แต่ถ้าวาร์ปไปแล้วพบว่าอยู่กลางดงฝ่ายตรงข้ามก็ยากที่จะรอด ฉะนั้นก่อนวาร์ปไปควรอดูให้ดีเสียก่อนว่าเป้าหมายอยู่ตัวเดียวหรือเปล่า และเราสามารถจัดการเขาได้หรือไม่


เครดิตจากเว็บ http://gamerdb.online-station.net/dota/hero

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น