ข้อมูลสกิล (อัพเดทเวอร์ชั่น 6.70) |
| ชื่อสกิล | Spectral Dagger |
คีย์ลัด | D |
รายละเอียด | ขว้างมีดผ่ามิติไปยังเป้าหมาย ทำให้เกิดรอยแยกของมิติบนเส้นทางที่มีดบินผ่านไป ตัวมีดจะทำดาเมจต่อศัตรูบนเส้นทาง และทำให้ศัตรูบนรอยแยกของมิติเคลื่อนที่ช้าลง ส่วน Spectre จะเคลื่อนที่เร็วขึ้นบนรอยแยกนี้ และเคลื่อนที่ผ่านสิ่งกีดขวางทุกชนิดได้ด้วย |
|
Level | Damage | คุณสมบัติ | HP | MP | Cooldown |
1 | 50 | บนรอยแยกจะวิ่งเร็วขึ้นและศัตรูจะวิ่งช้าลง 5% | 0 | 130 | 16.00 |
2 | 100 | บนรอยแยกจะวิ่งเร็วขึ้นและศัตรูจะวิ่งช้าลง 9% | 0 | 140 | 16.00 |
3 | 150 | บนรอยแยกจะวิ่งเร็วขึ้นและศัตรูจะวิ่งช้าลง 14% | 0 | 150 | 16.00 |
4 | 200 | บนรอยแยกจะวิ่งเร็วขึ้นและศัตรูจะวิ่งช้าลง 18% | 0 | 160 | 16.00 |
หมายเหตุ | |
| จุดเด่นของสกิล Spectral Dagger สกิลนี้นอกจากจะสร้างความเสียหายให้แก้เป้าหมายแล้ว ยังช่วยลดความเร็วในการเคลื่อนที่ลงเป้าหมายลง อีกทั้งยังเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ของ Spectre ให้มากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าหากต้องการไล่ล่าเป้าหมายใด ให้เปิดด้วยสกิลนี้รับประกันว่าตามทันแน่นอน ข้อดีอีกอย่างของสกิลนี้คือ Cooldown ค่อนข้างเร็วทำให้ใช้ได้เรื่อยๆ
ข้อควรระวัง เนื่องจากสกิลนี้เหมาะที่จะใช้ในสถานการณ์ 1-1 ฉะนั้นเมื่อใช้สกิลใส่เป้าหมายแล้วควรดูรอบด้านให้ดีเสียก่อนว่ามีฮีโร้ฝ่ายตรงข้ามตัวอื่นอีกไหม หากมั่นใจว่าทางสะดวกก็วิ่งตามได้เลย เพราะโดยมากเป้าหมายที่โดนสกิลนี้จะพยายามวิ่งหนีทั้งนั้น |
|
|
|
| ชื่อสกิล | Desolate |
คีย์ลัด | L |
รายละเอียด | ทำโบนัสดาเมจที่ไม่คิดค่าเกราะของเป้าหมาย เมื่อเป้าหมายไม่มียูนิตพันธมิตรอยู่ใกล้ๆ สกิลนี้มีผลกับร่างแยกของเราด้วย |
|
Level | Damage | คุณสมบัติ | HP | MP | Cooldown |
1 | 0 | โบนัสดาเมจ 15 แต้ม | 0 | 0 | 0.00 |
2 | 0 | โบนัสดาเมจ 25 แต้ม | 0 | 0 | 0.00 |
3 | 0 | โบนัสดาเมจ 35 แต้ม | 0 | 0 | 0.00 |
4 | 0 | โบนัสดาเมจ 45 แต้ม | 0 | 0 | 0.00 |
หมายเหตุ | Passive |
| จุดเด่นของสกิล Desolate สกิลติดตัวที่ควรอัพไว้ เพราะจะช่วยเพิ่มพลังโจมตีแบบไม่คิดค่าป้องกันของฝ่ายตรงข้าม ซึ่งพลังโจมตีที่เพิ่มขึ้นมานั้นจะเพิ่มขึ้นตามเลเวลของสกิลสูงสุดถึง +45 แต้ม ได้พลังโจมตีเพิ่มขึ้นแบบนี้ไม่อัพได้ไง
ข้อควรระวัง เนื่องจากเป็นสกิลติดตัวในช่วยแรกๆ อาจจะยังไม่เห็นผลเท่าใดนัก จึงไม่จำเป็นที่ต้องอัพจนเต็มเลเวล 4 เอาไว้แต้มสกิลเหลือแล้วค่อยกลับมาอัพทีหลังจะดีกว่า |
|
|
|
| ชื่อสกิล | Dispersion |
คีย์ลัด | I |
รายละเอียด | สะท้อนความเสียหายทุกชนิดที่ได้รับกลับไปยังศัตรูโดยรอบในรัศมี 1000 AoE |
|
Level | Damage | คุณสมบัติ | HP | MP | Cooldown |
1 | 0 | สะท้อนดาเมจ 5% | 0 | 0 | 0.00 |
2 | 0 | สะท้อนดาเมจ 10% | 0 | 0 | 0.00 |
3 | 0 | สะท้อนดาเมจ 15% | 0 | 0 | 0.00 |
4 | 0 | สะท้อนดาเมจ 20% | 0 | 0 | 0.00 |
หมายเหตุ | Passive |
| จุดเด่นของสกิล Dispersion สกิลทีเด็ดของ Spectre เลยก็ว่าได้ ด้วยความสามารถที่สะท้อนความเสียหายทุกชนิดที่ได้รับกลับไปยังศัตรูโดยรอบในรัศมี 1000 AoE นั้นถือว่าโกงมากๆ แม้ว่าจะมีโอการติดเพียง 20% (ที่เลเวล 4) ก็เหลือเฟือแล้วที่จะทำให้ฝ่ายตรงข้ามคิดหนัก หากจะใช้สกิลแรงๆ โจมตีเข้ามา
ข้อควรระวัง แม้จะสะท้องความเสียหายกลับไปยังฝ่ายตรงข้ามได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าเราเป็นอมตะ ฉะนั้นเราเองก็ต้องระวังเหมือนกันในจังหวะเข้าปะทะ |
|
|
|
| ชื่อสกิล | Haunt |
คีย์ลัด | T |
รายละเอียด | สร้างร่างแยกขึ้นมาโจมตีศัตรูทุกตัวบนแผนที่ ร่างแยกนี้ไม่สามารถควบคุมได้ โดยแต่ละร่างจะรับดาเมจ 200% ของปกติ และทำดาเมจได้ 50% ของร่างจริง |
|
Level | Damage | คุณสมบัติ | HP | MP | Cooldown |
1 | 0 | ร่างแยกอยู่ได้นาน 3 วินาที | 0 | 150 | 120.00 |
2 | 0 | ร่างแยกอยู่ได้นาน 4 วินาที | 0 | 150 | 120.00 |
3 | 0 | ร่างแยกอยู่ได้นาน 5 วินาที | 0 | 150 | 120.00 |
4 | 0 | | 0 | 0 | 0.00 |
หมายเหตุ | |
| จุดเด่นของสกิล Haunt สกิลหากินของ Spectre ด้วยความสามารถในการสร้างร่างแยกไปอยู่ข้างๆ ฮีโร่ฝ่ายตรงข้ามได้เหมือนเงา อีกทั้งยังสามารถวาร์ปไปยังเงาใดๆ ก็ได้ ทำให้ค่อนข้างได้เปรียบหากเจอฮีโร่ฝ่ายตรงข้ามที่เลือดเหลือน้อยก็สามารถวาร์ปไปหาแล้วกดใช้สกิล Spectral Dagger วิ่งตามไปจัดการได้อย่างสบาย ข้อดีอีกอย่างของสกิลนี้คือ ใช้สำหรับดูฝ่ายตรงข้ามว่าแอบเก็บเลเวลอยู่ตรงไหน ซึ่งจะทำให้ฝ่ายตรงข้ามรู้สึกกดดันไม่กล้าออกไปเก็บเลเวลในป่าคนเดียว
ข้อควรระวัง การวาร์ปไปหาฝ่ายตรงข้ามนี้เปรียบเสมือนดาบสองคม หากวาร์ปไปแล้วสามารถจัดการได้ก็ดีไป แต่ถ้าวาร์ปไปแล้วพบว่าอยู่กลางดงฝ่ายตรงข้ามก็ยากที่จะรอด ฉะนั้นก่อนวาร์ปไปควรอดูให้ดีเสียก่อนว่าเป้าหมายอยู่ตัวเดียวหรือเปล่า และเราสามารถจัดการเขาได้หรือไม่ |
|
เครดิตจากเว็บ http://gamerdb.online-station.net/dota/hero
|
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น