ข้อมูลสกิล (อัพเดทเวอร์ชั่น 6.70) |
| ชื่อสกิล | Frost Nova |
คีย์ลัด | V |
รายละเอียด | โจมตีเป้าหมายด้วยเวทย์ระเบิดน้ำแข็ง สร้างความเสียหายต่อศัตรูข้างเคียงและลดความเร็วในการโจมตีและเคลื่อนที่ลงเป็นเวลา 4 วินาที |
|
Level | Damage | คุณสมบัติ | HP | MP | Cooldown |
1 | 50 | ทำ 50 ดาเมจต่อเป้าหมายหลัก และการระเบิดมีดาเมจอีก 75 แต้ม | 0 | 125 | 9.00 |
2 | 100 | ทำ 100 ดาเมจต่อเป้าหมายหลัก และการระเบิดมีดาเมจอีก 100 แต้ม | 0 | 150 | 9.00 |
3 | 125 | ทำ 125 ดาเมจต่อเป้าหมายหลัก และการระเบิดมีดาเมจอีก 125 แต้ม | 0 | 170 | 9.00 |
4 | 175 | ทำ 175 ดาเมจต่อเป้าหมายหลัก และการระเบิดมีดาเมจอีก 150 แต้ม | 0 | 190 | 8.00 |
หมายเหตุ | |
| จุดเด่นของสกิล ความสามารถของสกิล Frost Nova ในการลดความเร็วในการโจมตี และลดความเร็วในการเคลื่อนที่ นานถึง 4 วินาทีนั้น มีประโยชน์อย่างมาก ตั้งแต่ช่วงต้นเกมไปจนถึงปลายเกม แถมผลของสกิลยังสร้างแรงโจมตีแบบเป็นกลุ่มอีกด้วย ถึงยูนิตที่อยู่รอบๆ เป้าหมายหลัก จะได้รับความแรงน้อยกว่า 25 หน่วยก็ตาม แต่ผลของสกิลในการลดความเร็วนั้นได้รับเท่ากัน ส่วนใหญ่แล้วจะใช้สกิลนี้เป็นตัวเปิดก่อนจะใช้ Chain Frost เพื่อไม่ให้กลุ่มเป้าหมายหนีได้ทัน ด้วยการสนับสนุนของสกิล Dark Ritual ที่ใช้ฟื้นฟูค่า MP และค่า Cooldown ของสกิล Frost Nova เอง ที่มีเพียง 9 วินาที ทำให้ผู้เล่นสามารถใช้สกิลนี้กดฝ่ายตรงข้ามให้อยู่หมัดได้ตั้งแต่แรกเลย |
|
|
|
| ชื่อสกิล | Frost Armor |
คีย์ลัด | F |
รายละเอียด | สร้างเกราะน้ำแข็งให้กับยูนิตหรือฮีโร่เป้าหมาย เพิ่มโบนัสค่าเกราะและศัตรูที่โจมตีจะถูกผล Slow เป็นเวลา 2 วินาที |
|
Level | Damage | คุณสมบัติ | HP | MP | Cooldown |
1 | 0 | เพิ่มเกราะ 3 แต้ม | 0 | 25 | 5.00 |
2 | 0 | เพิ่มเกราะ 6 แต้ม | 0 | 25 | 5.00 |
3 | 0 | เพิ่มเกราะ 9 แต้ม | 0 | 25 | 5.00 |
4 | 0 | เพิ่มเกราะ 12 แต้ม | 0 | 25 | 5.00 |
หมายเหตุ | |
| จุดเด่นของสกิล Frost Armor สกิลสร้างเกราะน้ำแข็งที่เพิ่มค่า Armor ได้สูงสุดถึง 12 หน่วย มีประโยชน์อย่างมากตั้งแต่ช่วงแรกๆ การใช้สกิลนี้กับเพื่อนร่วมทีม จะช่วยเพิ่มความมั่นใจในการเข้าโจมตีได้สูงเลยทีเดียว แต่ถ้ามองถึงประโยชน์โดยรวมแล้ว ผู้เล่นควรจะอัพสกิลอื่นให้ครบก่อน แล้วค่อยหันมามอง Frost Armor จะดีกว่า |
|
|
|
| ชื่อสกิล | Dark Ritual |
คีย์ลัด | D |
รายละเอียด | สังเวยยูนิตพันธมิตรหนึ่งตัว เพื่อแปลง HP ของยูนิตนั้นมาเป็น Mana ให้กับตัวเอง |
|
Level | Damage | คุณสมบัติ | HP | MP | Cooldown |
1 | 0 | ได้รับ Mana เท่ากับ 15% จาก HP ของยูนิตที่สังเวย | 0 | 0 | 55.00 |
2 | 0 | ได้รับ Mana เท่ากับ 30% จาก HP ของยูนิตที่สังเวย | 0 | 0 | 50.00 |
3 | 0 | ได้รับ Mana เท่ากับ 45% จาก HP ของยูนิตที่สังเวย | 0 | 0 | 45.00 |
4 | 0 | ได้รับ Mana เท่ากับ 60% จาก HP ของยูนิตที่สังเวย | 0 | 0 | 40.00 |
หมายเหตุ | |
| จุดเด่นของสกิล Dark Ritual เป็นสกิลที่ใช้สังเวยครีปฝั่งตนเอง เพื่อฟื้นฟูค่า MP ของตนเอง ซึ่งปริมาณของค่า MP ที่ได้มา ขึ้นอยู่กับค่า HP ของครีปตัวนั้นว่ามีมากขนาดไหน แน่นอนว่าสกิลนี้มีประโยชน์มากตั้งแต่เลเวลแรก ในการใช้ร่วมกับ Frost Nova เพื่อกดคู่ต่อสู้ และด้วยความสามารถของสกิลนี้ ทำให้ผู้เล่นสามารถเลือกออกไอเทมได้หลากหลาย เพราะค่า MP ที่ฟื้นฟูได้ตลอดนั้นช่วยได้มากจริงๆ โดยช่วงแรกๆ แนะนำให้ออกไอเทมอย่าง Mekansm ที่ใช้ฟื้นฟูค่า HP ไปก่อนเลย เพียงเท่านี้ความสามารถของ Lich ก็จะครบเครื่องแล้ว มีทั้งฟื้นฟู MP และ HP |
|
|
|
| ชื่อสกิล | Chain Frost |
คีย์ลัด | C |
รายละเอียด | ยิงคลื่นพลังเยือกแข็งที่จะระเบิดพลังน้ำแข็งใส่เป้าหมาย และสามารถชิ่งไปมาได้อีก 7 ครั้ง |
|
Level | Damage | คุณสมบัติ | HP | MP | Cooldown |
1 | 280 | การระเบิดแต่ละครั้งมีดาเมจ 280 แต้ม | 0 | 200 | 145.00 |
2 | 370 | การระเบิดแต่ละครั้งมีดาเมจ 370 แต้ม | 0 | 325 | 115.00 |
3 | 460 | การระเบิดแต่ละครั้งมีดาเมจ 460 แต้ม | 0 | 500 | 60.00 |
4 | 0 | | 0 | 0 | 0.00 |
หมายเหตุ | |
| จุดเด่นของสกิล Chain Frost กระสุนน้ำแข็งของ Lich ที่ใช้กระแทกเป้าหมายมีผลให้เคลื่อนที่ได้ช้าลง และชิ่งได้ถึง 7 ครั้ง ซึ่งความสามารถของสกิลนี้ ยังมีอาการ Mini Stun แฝงอยู่ในตัวด้วย แต่จะใช้ให้ได้ผลมากที่สุดก็ควรจะเปิดด้วย Frost Nova ก่อน จะทำให้เป้าหมายวิ่งแยกออกจากกันเพื่อหลับชิ่งได้ยากขึ้น
เทคนิคพิเศษ ไอเทมที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของสกิลนี้มีอยู่ 2 อย่างด้วยกันคือ Aghanim’s Scepter ที่ช่วยเพิ่มความแรงให้กับสกิล และจำนวนการชิ่งที่เพิ่มขึ้น กับ Refresher Orb ที่ทำให้กดใช้สกิลได้อีกครั้ง ซึ่งตัวเลือกในการซื้อไอเทม 2 ชิ้นนี้ น่าจะขึ้นอยู่กับสภาพทีม หรือสกิลโดยรวมของเพื่อนร่วมทีม ว่ามีสกิลเปิดที่ดีหรือไม่ หากคิดว่าคอมโบกันชุดเดียวจบก็ให้ซื้อ Aghanim’s Scepter จะดีกว่า แต่ถ้าเป็นเกมยืดเยื้อ การซื้อ Refresher Orb เพื่อให้ใช้สกิลแบบต่อเนื่องได้ ก็ดูดีอยู่เหมือนกัน |
|
เครดิตจากเว็บ http://gamerdb.online-station.net/dota/hero
|
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น