ข้อมูลสกิล (อัพเดทเวอร์ชั่น 6.70) |
| ชื่อสกิล | Urna Swarm |
คีย์ลัด | W |
รายละเอียด | สร้าง Scarabs จากศพ ซึ่งสามารถมุดดินได้ (และทำให้ล่องหนในเวลาเดียวกัน) เมื่อมันไม่ได้ burrow มันจะถูกศัตรูมองเห็นได้ และมีสกิล Infestationเมื่อไม่ burrow จะมี collision (เดินผ่านตัวมันไปเลยไม่ได้เหมือน shade ก่อนๆ) |
|
Level | Damage | คุณสมบัติ | HP | MP | Cooldown |
1 | 20 | มี Watcher พร้อมกันได้สูงสุด 2 ตัว | 0 | 10 | 14.00 |
2 | 20 | มี Watcher พร้อมกันได้สูงสุด 4 ตัว | 0 | 10 | 10.00 |
3 | 20 | มี Watcher พร้อมกันได้สูงสุด 6 ตัว | 0 | 10 | 8.00 |
4 | 20 | มี Watcher พร้อมกันได้สูงสุด 8 ตัว | 0 | 10 | 5.00 |
หมายเหตุ | |
| จุดเด่นของสกิล Watcher เป็นสกิลที่ใช้สร้างลูกสมุนขึ้นมา เพื่อใช้สอดส่องในตำแหน่งต่างๆ มีความสามารถคล้ายกับ Observer Wards โดยที่สกิลเลเวล 4 จะสามารถสร้าง Watcher ได้สูงสุดถึง 8 ตัว โดยการสร้างแต่ละครั้งผู้เล่นจะต้องกดใช้สกิลหลังจากที่กำจัดยูนิตฝ่ายตรงข้ามได้แล้ว ยังสามารถตอดทำดาเมจได้ 20 ต่อแมลง 1 ตัว และยังสามารถ silence อีก 3 วินาที
เทคนิคพิเศษ ถึงจะมีความสามารถเหมือนกับ Observer Wards แต่ก็ยังมีคุณสมบัติเหมือนกับยูนิตฝั่งเดียวกัน ทำให้ผู้เล่นสามารถใช้ Boots of Travel วาร์ปไปลงในตำแหน่งที่มี Watcher อยู่ได้ ดังนั้นการทิ้ง Watcher ไว้ในป่าของฝั่งตรงข้าม เพื่อให้ตนเองและฮีโร่ฝั่งเดียวกันวาร์ปไปลอบทำร้ายศัตรูจึงเป็นเรื่องที่ช่วยให้การเล่นได้เปรียบขึ้นมากทีเดียว เช่นการใช้ Tinker เป็นคนวาร์ปไปฆ่าฝั่งตรงข้ามตั้งแต่ช่วงแรกๆ ก็จะเป็นการกดไม่ให้ฝ่ายตรงข้ามมีโอกาสเกิดได้เป็นอย่างดี |
|
|
|
| ชื่อสกิล | Shukuchi |
คีย์ลัด | C |
รายละเอียด | ทำให้ Anub’seran อยู่ในภาวะล่องหนและเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่จนถึงขีดสุด เป็นเวลา 4 วินาที ยูนิตใดๆ ที่ถูก Shukuchi เคลื่อนที่ผ่านจะได้รับความเสียหายด้วย |
|
Level | Damage | คุณสมบัติ | HP | MP | Cooldown |
1 | 90 | | 0 | 60 | 12.00 |
2 | 100 | | 0 | 60 | 10.00 |
3 | 110 | | 0 | 60 | 8.00 |
4 | 120 | | 0 | 60 | 6.00 |
หมายเหตุ | |
| จุดเด่นของสกิล Shukuchi มีความสามารถเหมือนการใช้สกิล Wind Walk แบบชั่วคราว คือทั้งทำให้หายตัว และเคลื่อนไหวเร็วขึ้นชั่วขณะ หากเดินผ่านศัตรูขณะที่ใช้สกิลนี้อยู่ก็จะเป็นการสร้างแรงโจมตีถึง 120 หน่วยด้วย เมื่อดูค่า MP และ Cooldown แล้ว จะมีน้อยมากๆ สามารถใช้ฆ่าผู้เล่นฝั่งตรงข้ามตั้งแต่ช่วงแรกๆ เป็นอย่างดี
ข้อควรระวัง อย่าลืมว่า ความสามารถที่เหมือน Wind Walk อันนี้ หากฝั่งตรงข้ามปัก Sentry Wards เอาไว้ ก็จะมองเห็นเหมือนกัน เพื่อความปลอดภัยที่สูงขึ้นก็ควรจะย้ายตำแหน่งการใช้สกิลนี้บ่อยๆ หรือซื้อ Sentry Wards มาปักสู้ไปเลย |
|
|
|
| ชื่อสกิล | Geminate Attack |
คีย์ลัด | K |
รายละเอียด | ทำให้ Anub’seran โจมตีสองครั้งซ้อนได้เมื่อเลือกโจมตีเป้าหมายด้วยตัวเอง |
|
Level | Damage | คุณสมบัติ | HP | MP | Cooldown |
1 | 0 | | 0 | 0 | 6.00 |
2 | 0 | | 0 | 0 | 5.00 |
3 | 0 | | 0 | 0 | 4.00 |
4 | 0 | | 0 | 0 | 3.00 |
หมายเหตุ | Passive – Orb Effect |
| จุดเด่นของสกิล Geminate Attack ทำให้มีโอกาสโจมตีเป้าหมายได้ 2 ครั้งซ้อน โดยมีค่า Cooldown ของสกิลเพียง 3 วินาที สำหรับสกิลนี้ มีความสามารถเป็น Passive Skill ก็คือไม่ต้องกดใช้ มีประโยชน์มากตั้งแต่ช่วงต้นเกม เพราะโอกาสที่จะได้เงินจากครีปมีสูงขึ้น ดังนั้นควรจะอัพสกิลนี้ให้เต็มตั้งแต่ช่วงแรก ควบคู่กับ Shukuchi ไปเลย |
|
|
|
| ชื่อสกิล | Time Lapse |
คีย์ลัด | T |
รายละเอียด | ย้อนเวลาถอยหลังกลับไปได้ วินาที มีผลกับตัว Anub’seran เองเท่านั้น ทำให้ตำแหน่งและ HP กลับไปเป็นเมื่อ 5 วินาทีก่อน แต่ Mana จะเท่ากับตอนก่อนใช้ Time Lapse |
|
Level | Damage | คุณสมบัติ | HP | MP | Cooldown |
1 | 0 | | 0 | 150 | 60.00 |
2 | 0 | | 0 | 75 | 50.00 |
3 | 0 | | 0 | 0 | 40.00 |
4 | 0 | | 0 | 0 | 0.00 |
หมายเหตุ | |
| จุดเด่นของสกิล Time Lapse เป็นการย้อนเวลาของตนเองกลับไปเป็นช่วง 5 วินาทีก่อน มีผลให้ค่า HP และตำแหน่งการยืนกลับไปอยู่ที่บริเวณนั้น มีประโยชน์อย่างมากในการเป็นตัวล่อให้เป้าหมายเข้ามาติดกับ แล้วค่อยใช้สกิลย้อนเวลากลับไป เพื่อฟื้นฟูค่า HP ให้เต็ม
ข้อควรระวัง หากต้องเจอกับการคอมโบหนักๆ เช่น Tidehunter เข้ามาสตันทั้งจอ ตามด้วยล็อคของต้นไม้ อาจทำให้ไม่มีโอกาสใช้สกิลนี้ได้เลย ดังนั้นตำแหน่งในการยืน และบทบาทในการเล่นก็ควรจะเซฟๆ ไว้หน่อยนะครับ หรือถ้าไอเทมที่ใช้เพิ่มแรงโจมตีสูงพอแล้ว อาจจะเลือกออก Black King Bar มาเพิ่มเลือดและป้องกันการโดนสกิลต่างๆ ด้วยก็ได้ |
|
เครดิตจากเว็บ http://gamerdb.online-station.net/dota/hero
|
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น